ขับเคลื่อนโดย Blogger.

service plan คืออะไร ขอถามนักวิชาการสาธารณสุขครับ

service plan คืออะไร เป็นคำถามแรกที่ผมถามตัวเองเมื่อมีโทรศัพท์จากฝ่ายบริหารโทรให้ผมเข้าไปประชุมวันนี้ ผมไม่รู้จะไปหาข้อมูลมาจากไหนครับจึงคิดในใจว่าหากผมมี บีบี หรือไอโฟน ผมคงหาคำตอบว่า service plan คืออะไรได้ไม่ยากเท่าไหร่ครับ

service plan คืออะไร ผมยังตอบไม่ได้แม้ได้เข้าประชุม 2 ครั้งแล้วครับ แต่ยังไงชะขอไว้ลายนักวิชาการสาธารณสุขชะหน่อยครับ ของสรุปสั้นๆนะครับว่า service plan คือ แผนที่เราจัดทำขึ้นเพื่อที่จะเอาเข้า ครม.แล้วไปขอสำนักงบประมาณว่าเราต้องการงบเท่านี้ๆๆเพื่อทำสิ่งนี้ๆๆๆ

ซึ่ง service plan จะประกอบไปด้วยเรื่องของ คน สิ่งก่อสร้าง คุรุภัณฑ์  ยกตัวอย่าง service plan นะครับ สมมุติ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งอยู่ในระดับ F2 ต้องการยกระดับเป็น โรงพยาบาลระดับF1 ในอีก 5 ปีข้างหน้า service plan จะออกมาในแนว อีก 1 ปีต้องส่งพยาบาลไปเรียนสาขาดมยา อีก 1 ปีต้องส่งแพทย์ไปเรียนเฉพาะทางด้านศัลยกรรม อีก 3 ปีต้องก่อสร้างตึกในสาขาศัพยกรรม และอีก 5 ปีต้องจัดซื้อเครื่องมือที่ต้องใช้สำหรับห้องผ่าตัด อะไรประมาณนี้ครับ

service plan เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องการให้เราทำแม้ว่าตอนนี้จะไม่มีเงิน ไม่มีแพทย์ แต่ทำแผนไว้ก่อน เผื่อรัฐบาลหาเงินมาให้ได้เราจะได้พัฒนาต่อเลยครับ เพื่อนๆคงได้แนวคิดเรื่อง service plan ไปบ้างนะครับ เล็กๆน้อยครับ ขอบคุณและสวัสดีครับ 

3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณ^^

GUSTUSO กล่าวว่า...

พอจะมีประโยชน์บ้างไหมครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีเลยคะ นั่ง งง อยู่ว่าคืออะไร เข้าประชุมแบบงูๆปลาๆ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio