ขับเคลื่อนโดย Blogger.

เตือนภัยนักวิชาการสาธารณสุข

เมื่อคือผมไปงานแต่งของนักธุรกิจกับสาวพยาบาลมาครับ ทำงานได้ดีมากเลยครับ นักวิชาการสาธารณสุขอย่างผมก็ปลื้มใจและก็อิจฉามากเลยครับ เมื่อคืนก็เลยเมาไปหน่อยตื่นมาเช้าแต่ก็นอนต่อจนเพิ่งตื่นมาเมื่อกี้เองครับ ชีวิตนักวิชาการสาธารณสุขไม่รู้จะมีปัญญาจัดงานแต่งหรูๆได้หรือเปล่า  วันนี้ผมได้อ่านข่าวเกี่ยวกับการหายตัวไปของนักวิชาการสาธารณสุขนะครับ เรื่องราวเป็นเช่นไรเชิญติดตามได้ครับ
"ไร้ชะตากรรมกว่าเดือน

อนามัยสาว จ.หนองคาย ไปสัมมนาในรีสอร์ตดังใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตกดึกย่องออกจากห้องพัก หายตัวลึกลับนานนับเดือน ต้นสังกัดส่งเจ้าหน้าที่ออกตามหา พบเพียงกระเป๋าและรองเท้าตกอยู่ในป่า ร่างทรงระบุยังมีชีวิตอยู่ แต่ไปลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขาเลยโดนลงโทษ  ขณะที่เจ้าตัวเขียนระบายความในใจทิ้งไว้  เชื่อถูกไสยศาสตร์ครอบงำต้องไปกำจัดออก ด้านหัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ไม่เชื่อเจออาถรรพณ์ป่าเขาใหญ่

อนามัยสาว หายตัวลึกลับจากรีสอร์ตดังใกล้เขาใหญ่ นานนับเดือนยังหาตัวไม่พบรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้แจ้งให้ทราบถึงการหายตัวไปของ น.ส.ลำดวน คณะวาปี หรือปุ๊ก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข สถานีอนามัย ตำบลหนองเลิง อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย เพื่อขอให้สื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวให้ประชาชนที่พบเบาะแสแจ้งให้ทราบเพื่อ ช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง

นายบันกล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2553 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้จัดประชุมรับรองแผนงาน ที่เดอะกรีนเนอร์รี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และสถานีอนามัยจาก 17 อำเภอใน จ.หนองคาย รวม 300 คน เข้าร่วมประชุม โดยต่างฝ่ายต่างเดินทางไปกันเอง กระทั่งเที่ยงคืนวันที่ 14 ธ.ค. คณะของ น.ส.ลำดวนเดินทางมาถึงที่พักและเข้าห้องพักตามปกติ โดย น.ส.ลำดวนพักอยู่ห้องเดียวกับ น.ส. วัชราพร วัฒนทันติ เจ้าหน้าที่อนามัยตำบลหนองเลิง ขณะที่ น.ส.วัชราพรจะนอนก็พบว่า น.ส.ลำดวนนั่งสวดมนต์อยู่บนเตียงข้างกันเสียงดังเป็นเวลานาน จน น.ส.วัชราพร เคลิ้มหลับไป เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาไม่พบ น.ส.ลำดวนอยู่ในห้อง พบเพียงโทรศัพท์มือถือ กุญแจรถ และกุญแจห้องของสถานีอนามัยวางอยู่บนโต๊ะข้างเตียง จึงแจ้งให้ตนทราบ

จาก การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เวลาราว 04.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. น.ส.ลำดวนเดินวนเวียนอยู่ในรีสอร์ตหลายรอบ จากนั้นก็หายไปไม่มีใครพบเห็น สอบถามเพื่อนร่วมงานหลายคนบอกว่า น.ส.ลำดวนเพิ่งมาทำงานที่สถานีอนามัยหนองเลิงได้แค่ 1 ปี เป็นคนจิตใจดี มีอัธยาศัยดีกับทุกคน แต่ระยะหลังช่วงปลายปี น.ส.ลำดวนไปนับถือเจ้าแม่กวนอิมและเริ่มถือศีลกินเจ โดยไม่มีอาการผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด หลังการหายตัวไป เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกตามหายังสถานที่ที่คาดว่า น.ส. ลำดวนจะไป ทั้งศาลเจ้าแม่กวนอิมในละแวกเขาใหญ่ และตามวัดต่างๆ แต่ไม่พบ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา แล้วพากันเดินทางกลับ จ.หนองคาย และได้แจ้งให้นายอวน คณะวาปี พ่อของ น.ส.ลำดวนทราบ จากนั้นได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตามหามาแล้ว 3 ชุด โดยพ่อของ น.ส. ลำดวน ร่วมเดินทางไปกับคณะสาธารณสุขจังหวัดหนองคายและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ด้วย

ก่อนออกตามหาได้ทำทุกวิธี รวมถึงพึ่งหมอดูร่างทรงหลายแห่ง ระบุว่า น.ส.ลำดวนยังมีชีวิตอยู่ โดยอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของศูนย์ระวังไฟป่าเขาใหญ่ เมื่อไปยังจุดดังกล่าวพบเป็นเหวสูงถึง 50 เมตร ด้านล่างพบรอยเท้าผู้หญิง แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นของใคร ชาวบ้านบอกว่าเห็นผู้หญิงลักษณะคล้าย น.ส.ลำดวนอยู่ในป่าใกล้

บ้านใหม่ท่ามะปราง ห่างจากรีสอร์ตที่ น.ส.ลำดวนหายไปราว 3 กม. แต่พอจะเข้าไปทัก ผู้หญิงคนดังกล่าวก็กลัวแล้ววิ่งหนี ร่างทรงคนหนึ่งยังอ้างว่า น.ส.ลำดวนไปลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขา จึงถูกลงโทษ แต่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต และเจ้าที่จะปล่อยตัวออกมาเอง ต่อมามีชาวบ้านพบกระเป๋าสะพายสตรีสีส้ม และรองเท้าส้นสูงสีขาวตกอยู่ในป่าเชิงเขาตงโต้น ในกระเป๋าพบเครื่องสำอางและกระดาษโน้ต 1 แผ่น โดยพ่อของ น.ส.ลำดวนยืนยันว่าเป็นกระเป๋าและลายมือลูกสาว ในกระดาษโน้ตนั้น น.ส.ลำดวนได้เขียนระบายความในใจกับเพื่อนร่วมงานบางคน และยังระบุว่าตนถูกไสยศาสตร์ครอบงำต้องไปกำจัดออก

นายบันกล่าวเพิ่ม เติมว่า หากใครพบเบาะแสของ น.ส.ลำดวน คณะวาปี ขอให้ติดต่อกลับมาที่ตน โทรศัพท์ 08-1729-8960 หรือแจ้งที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา หรือจะเป็นสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ก็ได้ เพราะตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงกลัวว่า น.ส.ลำดวนจะมีอันตรายเพราะหายตัวไปนาน 1 เดือนแล้ว ยังไม่มีใครช่วยเหลือได้

ความคืบหน้าด้านคดี ร.ต.ท.ณรัฐ แก้วพิกุล พนักงานสอบสวน สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าของคดีการหายตัวไปของ น.ส.ลำดวน กล่าวว่า หลังรับแจ้งตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของรีสอร์ตพบว่า น.ส.ลำดวน เดินออกมาคนเดียวในเวลา 03.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงอ้างว่าเห็นผู้หญิงเดินอยู่บนถนนห่างจากโรงแรมราว 2 กม. กลางดึกในสภาพเปลือยเปล่า แต่เอาเข้าจริงๆไม่มีใครยืนยัน ขณะที่เพื่อนๆบอกว่า น.ส. ลำดวนชอบไปนั่งวิปัสสนาบ่อยครั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี ได้ออกค้นหาตามสถานที่นั่งวิปัสสนาใกล้ๆ โรงแรม และใกล้เคียงแต่ยังไร้วี่แวว จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งเบาะแสว่ามีใครพบเห็นแต่อย่างใด ในส่วนของคดีก็เพียงรับแจ้งบุคคลหายเท่านั้น ไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อไปได้ เพียงประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิ หน่วยกู้ภัย หากมีผู้พบเห็นให้รีบแจ้งโดยด่วน

ด้านนายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่ง ชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ทราบเรื่องนักวิชาการสาธารณสุขหายตัวไป แต่ไม่เชื่อว่าจะเดินทางขึ้นมาบนเขาใหญ่ เพราะถ้าเดินเข้ามาจริง เจ้าหน้าที่ประจำด่านจะต้องพบเห็น ประกอบกับบริเวณภูเขาหลังโรงแรมเดอะกรีนเนอร์รี่ และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอยู่นอกเขตอุทยานฯเขาใหญ่ มีถ้ำมากมาย ถ้าเป็นคนที่ไปชอบนั่งวิปัสสนา ก็น่าจะต้องไปตรวจสอบ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหานายอุทัย ชัยกุฉิน อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาใหญ่ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ หลังร่วมเดินทางไปกับคณะวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ว่า ได้รับรายงานจากทีมค้นหาว่าพบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว 1 ปลอก ตกอยู่ห่างจากจุดที่พบเป้และปืน ราว 800 เมตร แต่ไม่ทราบว่าเป็นปลอก กระสุนที่ใช้ยิงอะไร ขณะนี้ทีมค้นหาที่มี 3 ชุด ชุดละ 7 คน รวม 21 คน จะยุติการค้นหาและเดินทางกลับในคืนนี้ และเช้าวันที่ 25 ม.ค. จะเรียกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาประชุมว่ามีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมบ้าง และกำลังทั้งหมดจะหยุดพัก เพื่อเข้าร่วมพิธีบวงสรวงสักการะเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประจำปี ณ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียมฝั่ง อ.ปากช่อง ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ จากนั้นจะประชุมวางแผนกันอีกทีว่าจะดำเนินการค้นหาอย่างไรต่อไป"
อ้างอิง ข่าวไทยรัฐออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio