ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โสดแบบนักวิชาการสาธารณสุข

    ปัจจุบัน สภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปได้ทำให้นักวิชาการสาธารณสุขจำนวนมากนิยมที่จะอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น

    ซึ่งการอยู่เป็นโสดนั้น แม้จะมีอิสระได้เป็นตัวของตัวเอง สามารถทำอะไรได้ตามใจชอบมีเวลาเป็น ของตัวเอง มีรายได้ที่จะใช้จ่ายได้ตามอำเภอใจ แต่บางครั้งคนโสดก็อาจจะไม่มีความสุข เพราะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงาและว้าเหว่ ผมจึงมีข้อเสนอแนะสำหรับนักวิชาการสาธารณสุขที่ยังโสด  เพื่อให้ใช้ชีวิตโสดอย่างมีความสุข

    ประการแรก คือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล มีการแบ่งเวลาให้ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ ทั้งการทำงาน การพักผ่อนหย่อนใจส่วนตัว การสังสรรค์กับเพื่อนฝูง การดูแลพ่อแม่ญาติพี่น้อง และการทำกิจกรรมเพื่อ สังคม ทั้งนี้ก็เพราะคนโสดจะมีเวลาว่างมาก จึงจำเป็นต้องมีกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อไม่ให้เหงา และไม่จำ เจอยู่กับกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งจนเกิดความเบื่อหน่าย และช่วยให้ใช้เวลาได้อย่างมีประโยชน์ทั้งต่อตัวเอง และต่อผู้อื่นด้วย

    ประการที่สอง คือการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ทั้งด้านการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง อยู่เสมอ เพราะ ถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาจะลำบาก ไม่มีใครคอยปรนนิบัติดูแล ควรจะต้องเก็บออมเงินทอง เอาไว้พอสมควร โดยเฉพาะควรจะหาที่อยู่เป็นของตัวเอง จะได้ไม่ต้องไปอาศัยใครให้ลำบากเมื่อถึงวัยสูงอายุ

    ประการที่สาม คือการพัฒนาตัวเอง การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และการเข้าสังคม อย่าเก็บตัวหรือหยุดอยู่ กับที่ เพราะจะทำให้ชีวิตอับเฉา รู้ไม่เท่าทันคนอื่น ควรศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ คบเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ เพื่อ ขยายวงสังคมให้กว้างขึ้น จะได้ไม่เหงา และจะได้มีกิจกรรมต่างๆ ทำมากขึ้นด้วย

    ประการที่สี่ คือการเตรียมหาทายาทหรือคนที่จะฝากผีฝากไข้ อาจเป็นเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง หลานๆ หรือคนใกล้ชิดที่ไว้ใจได้ โดยคุณจะต้องดีกับเขาให้มากๆ ตั้งแต่ตอนนี้อย่าตระหนี่ถี่เหนียว หรือทำอะไรที่ ทำลายน้ำใจพวกเขา เพื่อที่เขาจะได้ดีต่อคุณในภายหน้าเช่นกัน

    ประการสุดท้าย คือหากเจอคนที่ถูกใจและคิดว่าไปกันได้ การสละโสดก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ถึงแม้ คุณจะอายุมากแล้วก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะการแต่งงานเป็นการสร้างความอบอุ่นทางจิตใจ ไม่ใช่จะเป็นแค่ การสืบทายาท หรือการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio