ขับเคลื่อนโดย Blogger.

5ส รากฐานแห่งการจัดการ



วันนี้ของพูดถึงกิจกรรม 5 ส บ้างนะครับ
กิจกรรม 5 ส ในมุมมองของผม..ผมคิดว่ามันสำคัญและควรทำให้สำเร็จ
ผมเองก็คลุกคลีกับการทำกิจกรรม 5 ส มาประมาณ 4 ปี แล้วครับ
หน่วยงานที่ผมทำงานอยู่ก็ได้รับป้ายทองเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เล่าขานกันมาว่า 5ส เป็นรากฐานแห่งการจัดการเรื่องคุณภาพของหน่วยงาน
หากทำ 5 ส ไม่สำเร็จ งานคุณภาพอื่นๆก็ยากจะสำเร็จตามไปด้วย

ขอวกกลับมาที่ กิจกรรม 5ส ของหน่วยงานผมนะครับ
การประเมินกิจกรรม 5 ส ...สถาบันที่เขามอบป้ายทองให้เรา...เขาจะกลับมาประเมินซ้ำทุกๆ 1ปีครับ

ณ วันที่ 3 เมษายน 2555 เป็นวันที่ครบรอบที่ หน่วยงานผมต้องได้รับการประเมินเรื่องสถานที่ครับ
หัวหน้าสั่งให้ผมเตรียมนำเสนอข้อมูลกิจกรรม 5 ส
ผมจัดการเรียบร้อยพร้อมนำเสนอ..ปรากฏว่าคณะอาจารย์ไม่ดู...แต่ขอดูสถานที่จริงครับ
ข้อดีของการทำกิจกรรม 5 ส คือ การเดินตามอาจารย์...แล้วฟังคอมเม้นครับ
เดินตั้งแต่ 09.00 น. - 12.30 น. ขาลากครับ...
ผมหิวจนจะเป็นลม...พอได้รับประทานอาหารเลยกินชะอิ่ม ..ผลคือบ่ายง่วงนอนมาก
พอง่วงนอนมากก็ฟังคอมเม้นอาจารย์ไม่รู้เรื่องครับ

เมื่อวันที่ 3 ผมเองทำหน้าที่ถ่ายรูป...และต้องจดด้วย
ด้วยประสบการณ์การทำงานมา 5 ปี ทำให้ผมรู้ว่าจดไปก็ไม่มีใครมาอ่าน
ดังนั้นผมจึงไม่จด..ถ่ายรูปและจำข้อคอมเม้นในส่วนของฝ่ายผมเท่านั้นครับ

ในช่วงบ่ายก็เดินดูสถานที่จนถึงเวลา 16.00 น.
หลังอาจารย์กลับ...อาจารย์ให้การบ้านผมถ่ายรูปส่วนที่รกมากๆๆ
แล้วให้ดำเนินการต้องแต่ สะสาง..ไปจนถึงสะดวก
หลังจากนั้นเราก็ประชุมกันก่อนกลับบ้าน...ตอนนี้แหละผมง่วงมาก
การประชุมเป็นไปแบบบ้านๆๆ..คือแบบสบายๆๆเพราะผมนั่งหลับ

ในวันที่ 19 เมษายน 2555 อาจารย์อีกท่านจะมาประเมินเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการ

เพื่อจะให้ทราบว่าเราดำเนินกิจกรรม 5 ส ตามที่เราทำคู่มือไว้หรือไม่





1 ความคิดเห็น:

GUSTUSO กล่าวว่า...

ทดสอบบบบบ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio