ขับเคลื่อนโดย Blogger.

แนวทางการเรียนภาษาอังกฤษฟรีฉบับนักสาธารณสุข

แนวทางการเรียนภาษาอังกฤษฟรีของผมนะครับ  เป็นแค่แนวทางที่ผมคิดว่าใช้กับผมได้นะครับ คือพื้นฐานของผมเป็นเด็กบ้านนอก มีคอมพิวเตอร์ มีอินเตอร์เน็ตใช้ ก้เลยจะหาวิธีการเรียนภาษาอังกฤษฟรีจากอินเตอร์เน็ตครับ 

 "เด็กสมัยนี้มันไม่เก่งเหมือนเด็กสมัยก่อน  สมัยก่อนนักเรียนต้องท่องศัพท์วันละ 50 คำ เด็กสมัยนี้วันละ 5 วัน มันยังไม่ท่องเลย สมัยนี้สอนนักเรียน โดยเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง นักเรียนที่คิดเองได้มันก้ได้ดี ส่วนพวกโง่ดักดาน ไม่รู้จักคิด บอกมันไปท่องศัพท์ มันก็บอกว่าสมัยนี้เรียนด้วยความเข้า เขาไม่ท่องกันแล้ว  ไม่เหมือนสมัยก่อนที่มัวแต่ท่องเป็นนกแก้ว นกขุนทอง"

คำสอนหรือคำบ่น ข้างบนเป็นคำพูดของผู้อาวุโสท่านหนึ่งที่ผมเคารพนับถือมากครับ ท่านเก่งกีฬา เก่งภาษาอังกฤษ  ทั้งๆที่ไม่ได้จบมหาวิทยลัยเลยครับ

ความจริงเรียนการเรียนภาษาอังกฤษ มีดังนี้ครับ
1.ภาษาอังกฤษ ต้องนำมาใช้ ใช้บ่อย ฟังบ่อย อ่านบ่อย  พูดบ่อยจะเก่งกว่านั่งท่องศัพท์ครับ
2.ท่องศัพท์บ่อยๆท่องทุกวัน จะเก่งภาษาอังกฤษกว่าจะเรียนแต่แกรมม่าครับ
3.เรียนแกรมม่า ไม่ท่องศัพท์ ไม่พูด ไม่ฟังภาษาอังกฤษ เก่งกว่าพวกไม่ทำอะไรเลยครับ

ผมกำลังจะบอกว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็นการเรียนแบบฟรีหรือแบบเสียเงินก็ตามครับ เราต้องมาใช้ไม่งั้นจะไม่ได้ผล แต่ด้วยบริบทของผม คือ ผมเป็นเด็กบ้านนอก จะหาโอกาศไหนไปใช้ภาษาอังกฤษครับ  ดังนั้น ทางที่พอจะทำได้ตอนนี้คือการท่องศัพท์ ใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ หรืออยากพัฒนาภาษาอังกฤษ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ผมคิดว่าเริ่มจากท่องศัพท์ก่อนเลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio