ขับเคลื่อนโดย Blogger.

นักวิชาการสาธารณสุขกับวันคืนสู่เย้า


สวัสดีวันสงกรานต์ครับ...
ช่วงเทศกาลวันปีใหม่ไทย...งานที่นักวิชาการสาธารณสุขต้องรับผิดชอบอีกงาน...งานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ
โรงพยาบาลผมเองก็จัดงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเช่นกันครับ
และนักวิชาการสาธารณสุขอย่างผม...มีหน้าที่ชงเหล้าแล้วกระดกครับ


บรรยากาศงานรดน้ำดำหัวที่โรงพยาาลเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น.ครับ
ปีนี้ผมไม่ค่อยมีส่วนร่วมสักเท่าไหร่...คงเนื่องจากอาการเบื่อความจำเจ
ผมแวะลงไปกินไอศครีม 1 ถ้วยก็กลับขึ้นมา

ลืมเล่า..ที่โรงพยาบาลจะจัดงานรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุทุกๆปีครับ
จะมีไอศครีม..อาหารเล็กๆน้อยไว้ให้เจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุที่มาร่วมงานครับ


ปี 2555 ก็เช่นกันครับมีไอศครีม...และลูกชิ้นครับ
แต่ปีนี้ผมไม่ได้เข้าร่วมประชุม กกบ.จึงไม่รู้รายละเอียดเท่าที่ควร
แต่จากภาพเหตุการณ์...ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างนี้ครับ

จัดงานรดนำ้ดำหัวผู้สูงอายุ...เสร็จแล้วมีอาหารคือลูกชิ้นให้ท่าน...ตบด้วยของหวานคือไอศครีม
แล้วเจ้าหน้าที่ที่มาขอพร...สงค์น้ำพระก็รับประทานลูกชิ้นและไอศครีม

แต่เหตุการณ์จริงเป็นแบบนี้ครับ
เสร็จงานเจ้าหน้าที่มาเอาลูกชิ้น..ไอศครีมขึ้นไปกินบนตึก
ญาติคนไข้..เด็กๆๆก็มาเอาลูกชิ้น
ลูกชิ้่นหมดภายในไม่กี่นาที...แม่ค้าขายดีมากๆๆ
จากที่ตั้งงบไว้ 1500 บาท...แต่แจกไป 3000 บาท
งานนี้ไม่รู้ใครกำไร...ใครขาดทุน

ผมคิดว่าปีหน้าถ้ามีอีกควรทำแบบนี้ครับ
ลูกชิ้นห่อใส่ถุงเรียบร้อย..ถุงละ 5 ไม้
เจ้าหน้าที่ที่ทำงานติดภารกิจ...มีกี่คน...จัดเตรียมให้เรียบร้อย..ห่อให้เตรียมกิน
ทำอย่างนี้จะไม่เกิดปัญหางบบานปลายครับ

ที่เขียนก็เพื่อเตือนตัวเอง...

ตอนเย็นผมได้ไปงานคืนสู่เย้าชาวฟ้าเหลืองครับ
สนุกมากครับ...แต่เพื่อนไปน้อย
งานจัดแบบเอาใจคนรักสนุกครับ
เข้างานได้คูปอง 100 บาท โดยที่เราไม่เสียเงิน
ด้านหน้ามีคอนเสริตร์...เพลงแนวๆๆวัยรุ่น
ด้านข้างมีสาวรำวง..สำหรับผม 55+
แล้วรายล้อมด้วยชิงช้า ม้าหมุน ให้เด็กๆๆๆ
งานนี้จัดได้เยี่ยมมากครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio