ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Plan to reduce obesity

จากบทความที่แล้ว..เรื่อง..โรคอ้วน:ปัญหาของนักวิชาการสาธารณสุข(อยากหล่อ)
ผมได้วางแผนการลดน้ำหนัก...ซึ่งเรื่องเป็นภาษาอังกฤษว่า...Plan to reduce obesity

โดยผมได้วางแผนดังนี้ครับ
1.กินอาหารตามปกติและไม่แตะเครื่องดื่มมึนเมา...สำเร็จครับ
2.ออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน 10 km..ทำสำเร็จครับ
แผนของผมอาจจะดูง่ายนะครับ...แต่สำหรับผม...สภาพอากาศหนาวจัดแบบนี้
ทำได้ตามแผนที่วางไว้...ผมว่าผมสุดยอดแล้วครับ

วันแรกของการปฏิบัติการ...ลดความอ้วนของผม...เริ่มเมื่อวันศุกร์ที่ 17/02/2555
เวลาประมาณ 17.00 น. อากาศหนาวเย็น...เย็นถึงขั้วหัวใจเลยครับ
ผมต้องใช้ความพยายามอย่างที่ไม่เคยใช้มาก่อนในชีวิต...จับจักรยานไปปั่น
ผมปั่นออกไปได้ประมาณ 1 kg ผมก็รู้สึกเหนื่อยมากเลยครับ
พอเหนื่อยผมก็พยายามนึกถึง...โดมครับ...เพราะคิดว่าถ้าผอมจะหล่อเหมือนโดม
หลังจากปั่นได้ครบ 10 km ...ข้าวเย็นยังไม่อยากแตะเลยครับ...เหนื่อยโคตร

วันที่ 18/02/2555 ลมแรงมาก..ผมต้องปั่นต้านลม...สุดแสนทรมาน
ทั้งหนาว..ทั้งเหนื่อย...ทั้งหิวครับ ...แต่พอนึกถึงโดม..ผมหายเหนื่อยเลยครับ

วันที่ 19/02/2555 ผมเบื่อเส้นทางเดิมที่ปั่นมา 2 วันแล้ว...ผมเปลี่ยนเส้นทางใหม่
เส้นทางใหม่เป็นเส้นทางที่ผมเคยเทียวไปหาสาวครับ...ตอนขับรถยนต์..ไม่เท่าไหร่
แต่ตอนปั่นจักรยาน..โคตรไกลเลย...กลายเป็นว่าปั่นไป 15 km ครับ
แถมเส้นทางโคตรเปลี่ยวเลย...น่ากลัวสุดๆๆ...เมื่อ 2ปีที่แล้วก็มีคนผูกคอตาย
ผูกคอตายใต้ต้นมะเขื่อครับ..
ด้วยความกลัวทำให้ผมปั่นเร็วขึ้น...เหนื่อยกว่าเดิม...ดีหน่อยกลับมาได้กินไก่กลั่น

อีก 2 วัน ผมจะไม่ได้อยู่กับจักรยาน...ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนแผน
Plan to reduce obesity...ในวันที่ 20-21 /02/2555
1.กินข้าวเย็นตามปกติครับ...ผมไม่อยากเปิดศึก 2 ด้าน
2.กระโดดเชือก 500 ครั้งครับ
3.วิดพื้น 30 ทีครับ

เอาแค่นี้ก่อนครับ..ตามหลักการการวางแผน
เป้าหมายต้องท้าทาย..
ไม่ง่ายเกิน
ไม่ยากเกิน...ต้องเป็นไปได้

อาจมีคนสงสัยว่าแผนการของผมจะประสบผลสำเร็จหรือไม่...
ตอนนี้ผมตอบไม่ได้ครับ...เพราะPlan to reduce obesity ของผม...กำหนด 3 เดือนครับ

ตามหลักการวางแผนนะครับ...
1.กำหนดเวลาให้ชัดเจน
2.วางแผน
3.ปฏิบัติตามแผน
4.ประเมินผล...สำเร็จก็ดีไป
ถ้าล้มเหลว...ก็วางแผนใหม่...ปฏิบัติใหม่..ประเมินใหม่
แต่ส่วนใหญ่...จะล้มเลิกแผนกลางคันมากกว่าครับ...
ซึ่งผมเองก็...เป็นชนกลุ่มใหญ่ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio