ขับเคลื่อนโดย Blogger.

แรงปรารถนา!




จากตอนที่แล้วผมทิ้งท้ายว่าจะอ่านหนังสือ หัวใจไม่มีข้อแม้ ตอนนี้เปลี่ยนใจละครับ เพราะ 1.เงินในกระเป๋าเหลือน้อย 2.ผมว่าผมอ่านมาเยอะละ เหลือแต่การปฏิบัติ ผมนั่งคิดๆๆๆๆๆนอนคิดๆๆๆๆๆทำไมผมไม่ประสบผลสำเร็จ ทั้งที่ผมมีเป้าหมาย มีความมุ่งมั่น ผมรู้ละว่าผมขาดอะไร ผมขาดแรงปรารถนา



แรงปรารถนาที่แรงกล้า แรงมากจนเราไม่สามารถละทิ้งความมุ่งมั่น ละทิ้งสมาธิจากมันได้ เช่น หากผมเล่นการพนัน ผมเดิมพันไว้สูง ผมจะมีสมาธิกับสิ่งนั้นมาก นั้นทำให้เซียนหมากฮอสที่เล่นเดิมพันจะพัฒนาเร็วกว่าคนที่ไม่ได้เล่นเดิมพัน หรือการที่ผู้หญิงหลงรักชายหนุ่มรูปงาม แล้วทำทุกวิถีทางที่จะสวยเพื่อชายคนนั้น หรือจากวลีเด็ด ขอบคุณความจนที่ทำให้ผมมีวันนี้ คนจนต้องการหนีความจนเลยขยัน ผมเคยมีแรงปรารถนา เฉพาะตอนเล่นการพนัน


แล้วผมจะสร้างแรงปรานาที่แรงกล้าได้อย่างไร สมัยก่อนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ใช้กลยุทธในการสู้ศึก กอบกู้เอกราช โดยให้ทหารทุบหม้อข้าวหม้อแกง เพื่อเพิ่มแรงปราถนาให้ทหารต้องการชนะ เพราะไม่มีทางรอดหากไม่ชนะ หนีก็ไม่ได้ พักก็ไม่ได้ "ต้อง ลับตาลุย"



เจอมาอีกเรื่องการระงับอารมณ์โกรธ กับ ความมุ่งมั่น มันสัมพันธ์กันหรือเปล่าก็ไม่ทราบ เพราะผมโกธรง่ายและพร้อมจะระเบิดทุกเวลา เสียเพื่อนไปหลายคนแล้ว หมายถึง เพื่อนที่ไม่ใช่เพื่อนจริงๆๆ



1 ความคิดเห็น:

gus กล่าวว่า...

แรงปรารถณาจะเขียนเพิ่มอยู่นะครับ รอสักครู่ใหญ่ๆๆนะครับ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio