ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สูตรความสำเร็จถึงรู้แต่ก็ไม่สำเร็จ

ผมได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่าน เรื่องของการทำอย่างไรให้สำเร็จ เยอะแยะมากมาย แต่ละคน แต่ละเล่ม ก็พูด ก็เขียนในลักษณะเดียวกัน จนสามารถสรุปได้ว่ามันเป็นสูตรสำเร็จจริงๆๆ

เพราะไม่ว่าเล่มไหน ก็เนื้อหาเดียวกันแต่คนละสำนวนเท่านั้น ผมยังตั้งใจว่าจะไม่ซื้ออีกแล้ว เพราะผมคิดว่า มันคงเป็นสูตรเดียวกัน แต่เอามารีวิวโดยนักเขียนคนใหม่ แต่ใส่ชื่อคนที่ทำอะไรสักอย่างสำเร็จ

สูตรมันมีอยู่ว่า ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน มุ่งมั่นทำมันให้สำเร็จ แค่นั้นแหละครับ ผมคิดว่าแค่นั้น เป้าหมายตั้งไม่ยาก แต่ มุ่งมั่นทำให้มันสำเร็จมันยากนะครับ.

จนได้มาเจอ “ไคล์ เมย์นาร์ด” บอกเล่าประสบการณ์ต่อสู้แบบไม่มีข้ออ้าง เผยเคล็ดลับน็อกคู่ต่อสู้ด้วยความพยายาม

ไคล์ เมย์นาร์ด ได้ออกหนังสือชื่อ No Excuses หรือ หัวใจ ไม่มีข้ออ้าง เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่แม้ไร้แขนขาตั้งแต่เกิดก็สามารถประสบความสำเร็จเป็นแชมป์มวยปล้ำและแชมป์ในชีวิตจริงได้



ไคล์ เมย์นาร์ด กล่าวถึง เคล็ดลับที่ใช้น็อกคู่ต่อสู้ที่มีร่างกายปกติว่าสิ่งที่ทรงพลังมากที่สุดคือความพยายามยกระดับความสามารถของตัวเองให้สูงที่สุด แม้คู่แข่งจะยิ่งเหนือระดับกว่าแต่เมื่อคู่แข่งเริ่มอ่อนล้าความพยายามสู้ของเราก็จะเอาชนะได้ นอกจากนี้ตนยังเป็นคนที่ไม่มองโลกแบบมีข้อแม้ หรือท้อแท้กับชะตาชีวิต คิดเพียงว่าหากไม่ต้องการเป็นเหยื่อของโลกก็จงก้าวข้ามสิ่งนี้ไป ตนมีความฝันอยู่ตลอดและพยายามให้เป็นจริงในทุก ๆ ความฝัน แม้แต่ละความฝันจะต้องใช้เวลามากแต่เมื่อพยายามแล้วต้องสำเร็จสักวัน ดังนั้น ไม่อยากให้คนที่พิการใช้ข้ออ้างเพื่อยอมแพ้กับชีวิต
เล่มนี้ผมต้องอ่านครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio