ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ความมุ่งมั่นกับภาวะผุ้นำ



ก่อนอื่นขอพูดเรื่องภาวะผุ้นำ ผมเคยอ่านในหนังสือแปลเล่มหนึ่ง และในสามก๊กเองก็บอกไว้ประมาณ 10 กว่าข้อ ผมจำไม่ได้ทั้งหมดหรอกครับ แต่แน่ๆๆต้องมีความมุ่งมั่น และต้องกล้าตัดสินใจและรับผิดชอบ จบประเด็นนี้เพียงแค่นี้


วันก่อนๆๆได้เข้าประชุม ท่านประธานให้กลยุทธ หรือนโยบาย หรือเรียกว่าอะไรผมไม่แน่ใจ "หลับตาลุย"มันเหมาะกับผมตอนนี้มาก ผมไม่มีทางหนี และไม่มีทางสู้ได้ สิ่งเดียวที่ทำได คือ "หลับตาลุย" จบประเด็นที่สอง


เวลาที่ผมได้ยินเรื่อง การวางแผน,แผนยุทธศาสตร์,แผนที่ทางความคิด ผมชอบคำเล่านี้ มันดุเหมือนว่ามันจะทำให้ผมประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย แต่ผมก็ไม่เคยทำสำเร็จ มันคงเป็นเพราะผมขาดความุ่งมั่น


ดังนั้น ผมจึงวางแผนใหม่ครับ ทุกครั้งผมไม่รู้ว่าผมวางแผนเพื่อสู้กับอะไร แต่ครั้งนี้ผมรู้ครับ ผมวางแผนสู้กับความมุ่งมั่น ผมนั่งอ่านหนังสือเป็นเวลา 30 นาที โดยไม่ลุกไปไหน แม้มันจะล้มเหลวแต่มันก็ใกล้ความสำเร็จยิ่งขึ้น เพราะผมกำหนดไว้ 50 นาที แต่อ่านได้ 30 นาทีก็หลับไป มันตั้งเป้าไว้ว่าจะอ่านหนังสือโดยไม่ลุกไปไหน 50 นาที และจะไม่คิดเรื่องอื่นเลย


ผลของมันก้อย่างที่บอก อ่านได้ 30 นาที หลับครับไม่ไหว เรื่องความคิดห้ามอยากมีวอกแวกบ้าง แต่อย่างว่าแหละครับ ครั้งที่ 1 เจ็บปวดรวดร้าว ครั้งที่ 2 เจ็บทุกข์ระทมภายในใจ ครั้งที่ 3 แสนสุกเบิกบานอารมณ์ จบประเด็นเรื่องความมุ่งมั่นครับ


เมื่อวานไปดู x-men first class สนุกดีครับ ผมชอบมาก มันเป็นเรื่องที่บอกที่ไปที่มาของ โปสเฟสเซอร์เอ็กซ์ กับ แม็คนีโต ที่ไม่ลงรอยกันในแนวคิด โดยก่อนหน้านี้สองคนนี้เป็นเพื่อนรักกัน แต่อุดมการณ์ต่างกัน จึงต้องแยกทาง


ผมชอบทั้ง โปสเฟสเซอร์เอ็กซ์ และ แม็คนีโต ทั้งสองคนมีความมุ่งมั่นเหมือนกันครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio