ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ว่านชักมดลูก

 
 เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา เพื่อนของผมซึ่งไม่ได้เจอกันนานหลายปี
ได้นัดเจอผมและเพื่อนๆเผื่อรับประทานอาหารด้วยกัน
ระหว่างรับประทานอาหารผมได้สั่งยำสมุนไพร พร้อมเอยว่า”อาหารเพื่อนสุขภาพ”

หลังจากที่ผมและเพื่อนได้สั่งอาหารเรียบร้อย
เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งได้เอยถามผมเรื่อง อาหารเสริมสำหรับผู้หญิง
ขณะที่ผมกำลังคิดหาคำตอบว่าจะแนะนำอาหารเสริมตัวไหนดี
เพื่อนผู้หญิงอีกคนก็ตอบแทนผมว่า ให้ไปซื้อ ว่านชักมดลูกมากิน
พร้อมบรรยายสรรพคุณว่า กินแล้วผิวพรรรณจะเปล่ง เด้ง ใส

เพื่อนผมคนเดิม คนแรกที่ขอให้ผมแนะนำอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง
มองหน้าผมแบบหาเรื่อง พร้อมกล่าวว่า “จริงเหรอ”

วันนั้นผมตอบเพื่อนผมประมาณนี้ครับ
อาหารเสริมสำหรับผู้หญิง หากเป็นยาสมุนไพรไทย
ปัจจุบันก็มีหลายยี่ห้อ หลายสูตร หลายส่วนผสม
สำหรับ ว่านชักมดลูกที่เพื่อนแนะนำน่าจะเป็น ชื่อทางการค้า
โดยนำชื่อยาสมุนไพรตัวหนึ่งมาตั้งเป็นชื่อทางการค้า

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วส่วนผสมต่างๆจะแตกต่างกัน บางตัวเท่านั้น
เรียกได้ว่าสูตรใครสูตรมัน
แต่สรรพคุณก็คล้ายกัน หรือจะเรียกว่าเหมือนกันก็ไม่ผิดมากนัก
คือ ช่วยบรรเทาอาการ ประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี
เมื่อเลือดไหลเวียนดีแล้วก็เชื่อว่าผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง สดใส มีน้ำมีนวล

ส่วนผสมโดยทั่วไปมีดังนี้
ว่านชักมดลูก ลูกจันทร์ จันทร์ขาว ขมิ้นเครือ ขิงแห้ง กวาวเครือ
เจตมูลเพลิง สมอไทย และอื่นๆอีกมากมาย

อัตราส่วนผสม ก็สูตรใครสูตรมัน

ส่วนคำถามที่ว่ากินแล้วจะผิวพรรณดี สวย ใส จริงหรือไม่

ก็ขอตอบดังนี้ครับ
ในสมุนไพรที่เป็นส่วนผสม เช่น ว่านชักมดลูก,กวาวเครือ เมื่อสกัดแล้วจะมีสาร Phytoestrogens ซึ่งก็คล้ายๆฮอร์โมนเพศหญิง กินแล้วจึงมีสรรพคุณทำให้ผิวพรรณเปล่ง และช่วยปรับประจำเดือนได้อีก



 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio