ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ฝันของนักสาธารณสุขคอแฟ

"ผมเองเป็นคนที่ชมชอบการดื่มกาแฟมากๆครับ ผมจะดื่มกาแฟสดทุกๆวันก่อนและหลังเลิกงาน
ไม่รู้ผมจะดื่มกาแฟอะไรนักหนาครับ ผมเคยเลิกดื่มมาได้ 7 วันแต่ก็อดคิดถึงกลิ่นหอมๆของกาแฟสดไม่ได้
นอกจากกาแฟแล้วผมก็ชอบดื่มน้ำขิงด้วยครับ เวลาดื่มน้ำขิงผมจะรู้สึกสดชื่นมากๆๆ

ตอนนี้ผมกำลังจะเก็บเงินสัก หนึ่งหมื่นบาทเพื่อที่จะไปท่องเที่ยวภาคเหนือในฤดูหนาว ที่ไปภาคเหนือก็เพื่อจะได้ตื่นมาตอนเช้าๆ
นั่งจิบกาแฟร้อนๆๆอากาศเย็นๆๆหาหนังสือที่ชอบสักเล่มนั่งอ่านเพลินๆง่วงก็นอนหลับให้สบายๆๆสูดอากาศบริสุทธิ์ ฮ่าๆๆความฝันเล็กๆของผมครับ

ผมมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ และออกกำลังกายในฝันครับ
สถานที่แห่งนั้นก็คือไร่แม่ฟ้าหลวงครับ

ไร่แม่ฟ้าหลวงสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่มรื่นและมีพันธุ์ไม้สวยงามและหายากหลายชนิดตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงรายครับ
นักท่องเที่ยวที่มาเชียงรายก็นิยมไปท่องเที่ยวชมพันธุ์ไม้ที่ไร่แห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย...ผมเองก็ใฝ่ฝันว่าจะเป็นหนึ่งในนั้น

เพื่อนผมที่อยู่เชียงรายเล่าให้ฟังว่าไร่แม่ฟ้าหลวงมีร่มรื่นและสดชื่นมากๆๆ..ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ผมต้องการมากๆครับตอนนี้

เพื่อนเล่าต่ออีกว่า...ไร่แม่ฟ้าหลวงแห่งนี้เป็นที่ดินที่สมเด็จย่าพระราชทานทรัพย์สินส่วนพระองค์ซื้อไว้กว่า ๑๓ ไร่
เพื่อใช้เป็นสถานที่ทรงงานและอบรมเยาวชนจากถิ่นธุรกันดาร ในความดูแลของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ
ด้วยเหตุที่ทรงพบว่าชาวเขาตามจังหวัดชายแดนภาคเหนือมีความลำบากยากไร้
 ต้องดิ้นรนทำมาหากินด้วยการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อทำไร่เลื่อนลอยและปลูกฝิ่น
และปัจจุบันได้ขยายพื้นที่ออกมาเป็น ๑๕๐ กว่าไร่
และได้รับการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการศึกษาและอนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนาและใช้ชื่อว่าอุทยานศิลปะและวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง

พื้นที่ภายในไร่ก็ไม่กว้างมากนักเหมาะกับการเดินออกกำลังกายพร้อมชมเชยพันธ์ไม้ดอกไม้ประดับ และต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่

นั้นคือฝันของผมที่จะไปจิบกาแฟและชมบรรยากาศที่สดชื่น พร้อมได้ออกกำลังกายไปด้วย แฮะๆๆ"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio