ขับเคลื่อนโดย Blogger.

6 กฏเหล็กพิชิตแนวข้อสอบสาธารณสุข

 "บทความนี้ผมตั้งชื่อว่า 6 กฏเหล็กพิชิตแนวข้อสอบสาธารณสุข ก็เพราะว่าวันนี้ผมได้ไปอ่าน 6กฏเหล็กที่ Arnold ใช้แล้วประสบความสำเร็จในการแข่งขัน  Mr.Olympia ดังนั้นหากท่านต้องการจะพิชิตแนวข้อสอบสาธารณสุขไม่ว่าจะเป็นแนวข้อสอบสาธารณสุขค่ายไหน ฉบับไหนท่านก็สามารถพิชิตได้หากท่านประยุกต์ใช้อย่างเข้มข้นครับ"

กฏข้อที่ 1
Trust yourself = เชื่อมั่นในตัวเอง เพราะการขอความเห็นนั้นผู้ที่ให้ความเห็นแม้จะเป็นบุบพการีก็ตามแต่ก็ไม่อาจ รู้ใจเราเท่าตัวเราเองได้ ถามตัวเองให้แน่ใจอย่างลึกๆว่า “เราอยากเป็นอะไร และอยากได้มันแค่ไหน” โดยที่ไม่ต้องสนว่าคนรอบข้างจะชอบหรือจะรับได้ไหม
กฏข้อที่ 2
Break the rule = ต้องรู้จักแหกกฏอย่างฉลาด แบบไม่ทำร้ายผู้อื่น เพราะมันไม่มีความหมายใดๆที่เราจะรู้บนโลกใบนี้แล้วทำตามทุกอย่างที่คนอื่น เข้าว่าเอาไว้ เพราะนั่นเราก็เหมือนเกิดมาเป็นหุ่นยนต์ถูกตีกรอบทางความคิด, คนที่ถูกจดจำทั้งหลายคือคนทีคิด “Innovate” ด้วยการแหกกฏและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
กฏข้อที่ 3
Don’t be afraid to fail = อย่ากลัวที่จะล้มเหลวเพราะไม่มีใครประสบความสำเร็จได้ทุกรอบ แต่คนเราต้องกล้าลอง กล้าเสี่ยง แล้วให้กับมัน 100% โดยที่ไม่มีจิต คิดนึกห่วงว่าจะได้ไหม จะสำเร็จไหม, เมื่อเลือกที่จะก้าวก็อย่าเดินแต่จง “วิ่ง” เพราะแม้ล้มก็ลุกได้
กฏข้อที่ 4
Ignore the naysayers = อย่าฟังคำสบประมาทผู้อื่น ว่าเราทำไม่ได้หรอก ไม่มีวันหรอก ไม่มีใครทำได้หรอก, เพราะอันนี้ก็เพียงสร้างกำแพงทางจิตให้เรารู้สึกหวั่นวิตก และกลายเ็ป็นอ่ายคน “ธรรมดา” อีกคน
กฏข้อที่ 5
Work your butt off = กฏข้อนี้เป็นกฏที่สำคัญที่สุด เราอาจจะโทษกรรมพันธุ์ โชคชะตา พ่อแม่ หรืออะไรก็ได้, ถ้าสิ่งที่เราำทำได้ดีที่สุดคือการชี้นิ้วให้คนอื่น ว่าเป็นเพราะคนนี้ คนนั้น เราถึงเป็นอย่างนั้นไม่ได้, Mohamed ALI เคยถูกถามว่า กล้ามท้องแบบนี้คุณ Situp วันละกี่ครั้ง, เขาตอบว่า ผมไม่รู้เพราะว่าผมจะเริ่มนับก็ต่อเมื่อยมันเริ่มเจ็บ และความเจ็บ (PAIN) นี่แหละเป็นสิ่งที่จะได้มาซึ่งกับ GAIN และไม่มีอะไรมาประเคนให้ถึงหน้าคุณ, คุณไม่ใช่เด็ก 3ขวบที่ร้องไห้แล้วก็จะมีใครหันมาโอ๋
“น้ำตาใช้เรียกความสมเพช หยาดเหงื่อได้มาซึ่งการยอมรับ”
กฏข้อที่ 6
Giving Back = รู้จักการให้กับคนอื่น ให้คืนกับกีฬาที่ตัวเองรัก ใ้ห้คืน/ทดแทนคุณแผ่นดินที่ตนกำเนิด ให้คืน/ตอบแทนคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงดูเรามา, การให้นั้นเป็นความสุขที่จับต้องไม่ได้ ไม่ได้ทำให้กายสบายแต่ใจนั้นกลับรู้สึกปลอดโปร่ง และเป็นเรื่องของการเคลื่อนย้ายพลังในเรื่องของกฏแห่งกรรม, ยิ่งให้มาก ยิ่งได้กลับมามาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio