ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน






สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า…คน
ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว…ผมไปงานหนังสือกับอดีตคนรัก
เธอชอบนักเขียนที่ชื่อว่า วินทร์ เลียววาริณ
เธอชื้อหนังสือให้ผมแล่มหนึ่ง…สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน

ผมอ่านปก....ผมสงสัย…ถ้าสิ่งมีชีวิต….แล้วไม่ใช่คนละ
มันเหมือน…แตกต่าง…หรือ…แค่คล้ายกับคน
ผมครุ่นคิด…นอนก็คิด…นั่งยังคิด
ผมนอนไม่หลับครับ…ผมมกอยู่กับตัณหา(ความอยากรู้)
ในหัวผมอยากรู้และใคร่รู้แต่ไม่รู้จะถามใคร
จำเป็นต้องลุกขึ้นมากลางดึก….เปิดเน็ต….เข้าGoogle


ไม่ผิดหวังครับ….มันบอกว่าอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น เหี๊ย…หมา…ตะกวด…คน ถ้าขึ้นชื่อว่าสิ่งมีชีวิต
ล้วนแล้วต้อง….สืบพันธ์สังเคราะห์สาร...สลายสาร....เจริญเติบโต....ตอบสนองสิ่งเร้า....
รักษาดุลยภาพของร่างกาย....มีลักษณะเฉพาะตัว…..และมีการจัดระบบ

และเพื่อเป็นการตอบสนองต้องสิ่งเร้า……เวลานี้ดึกแล้ว…ผมจึงง่วง
และเพื่อเป็นการรักษาดุลยภาพ…ผมจึงต้องนอนละครับ ฝันดีครับ
ปล.เขียนจากสมองล้วนๆๆไม่อิงตำราครับ สามารถลอกเลียนแบบได้

1 ความคิดเห็น:

UnityNature กล่าวว่า...

การยิ่งเข้าใจคน ย่อมนำมาซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง แต่กระนั้นก็เริ่มที่เข้าใจตนเองเสียก่อน เหอะๆๆ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio