ขับเคลื่อนโดย Blogger.

นักสาธารณสุขที่ขาดเป้าหมาย

เป้าหมาย คำๆๆนี้ได้ยินมาบ่อยมาก แต่ที่จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ หลายคนอาจรู้ แต่ผมยังไม่รู้ครับ คำถามหนึ่งที่ผมเพิ่งจะถามตัวเองเมื่อคืนว่า อีก 5 เดือน ผมยังจะทำงานในฐานะนักวิชาการสาธารณสุขหรือไม่

ว่ากันว่าเป้าหมายต้องช้ดเจน ผมเองก็มีเป้าหมายตั้งแตเรียนจบ แต่ขาดความชัดเจนทำให้ทุกวันนี้ซึ่งผ่านมา 5 ปี แล้วผมมีรายได้มากขึ้น แต่การงานผมย้ำอยู่กับที่ ผมยังต้องทำงานอื่นๆๆๆๆๆๆๆมากกว่างานที่ได้รับมอบหมายครับ

สำหรับน้องนักวิชาการสาธารรสุขที่เพิ่งจบใหม่ก้อยากจะให้ลองถามตัวเองดูนะครับว่า อีก 1,3,5 ปี ท่านจะเป็นนักสาธารณสุขที่จบปริญญาตรี หรือจะไปเรียนต่อสาขาไหน และอย่าลืมย้ำเตือนเป้าหมายกับตัวเองทุกวันนะครับ เพื่อที่เราจะไม่หลงแวะชมสิ่งของข้างถนนซึ่งจะทำให้เราเสียเวลาครับ

ขอย้ำอีกครั้งครับว่าเป้าหมายต้องชัดเจน ไม่กว้างเกินไป แล้วย้ำกับตัวเองทุกวันว่าเรามีเป้าหมายอะไร อย่าลืมเขียนบันทึกความก้าวหน้าด้วยครับ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเราไม่บรรลุเป้าหมายเพราะเหตุใดและจะได้แก้ไขได้

หลังที่ที่เรามีเป้าหมายแล้วเราก็ควรถามตัวเองนะครับว่าเราจะทำอย่างไร ไม่ใช่ทำอะไรนะครับ ต้องถามว่าอย่างไรเสียก่อน เช่นผมมีเป้าหมายจะไปหาแฟนที่เชียงใหม่ ผมก็ต้องคิดว่าผมจะไปอย่างไร ขับรถไปเอง นั่งรถโดยสารหรือนั่งเครื่องบิน พอเรารู้ว่าเราจะไปอย่างไร แล้วค่อยมาถามตัวว่าทำอะไรครับ ถ้าผมจะโดยการขับรถไปเองผมก็ต้อง ซื้อรถ และหัดขับรถก่อนครับ

"อยากให้นักวิชาการสาธารณสุขทุกคนมีเป้าหมายที่ชัดเจนครับ"

2 ความคิดเห็น:

UnityNature.com กล่าวว่า...

เป้าหมายระหว่างเรียน กับ หลังจบ แตกต่างกันมาก แท้ที่จริงแ้ล้วคือ กลับสู่สามัญนั่นละครับ ผมดำรงวิถีอย่างมีความสุข ถึงแม้งานจะถาโถมและเหมือนย่ำอยู่ที่เดิม ความชัดเจนคือว่า รอวันที่จะดีดตัวไปทางอื่นที่สุขล้ำกว่า เหอะๆๆ สู้ๆ ครับ

ต้น กล่าวว่า...

สู้ๆๆเช่นกันครับน้องกัน

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio