ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Born to นักวิชาการสาธารณสุข

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนผมและเพื่อนที่เป็นนักวิชาการสาธารณสุขได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้านฟูจิครับ ระหว่างที่ผมรอไอ้เจ้าเพื่อนนักวิชาการสาธารณสุขตัวดีของผม ผมก็เดินดูโน่น นี้ นั้น เป็นชั่วโมงๆๆมันก็ไม่มาสักที พอโทรตามมันก็บอกจะถึงๆๆ สมัยผมเรียนอยู่คณะสาธารณสุข รุ่นพี่ผมที่เรียนคณะสาธารณสุข ก็พร่ำๆก็สอนว่าให้ตรงต่อเวลา ผมและไอ้เจ้าเพื่อนนักวิชาการสาธารณสุข ก้พร่ำก็สอนรุ่นน้องต่อ แต่มันกลับทำไม่ได้ชะเองนี้ อิอิ

เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆๆเดินจนทั่วห้างแล้วเพื่อนผมก็ยังมาไม่ถึง ผมจึงจับโทรศัพท์อันโทรมเก่าแต่ไม่แก่ของผม ซึ่งหลายๆๆคนบอกว่าไม่สมฐานะนักวิชาการสาธารณสุขเลยว่างั้น ผมโทรบอกมันว่าจะไปรอที่ร้านซีเอ็ดครับ ไอ้เพื่อนผมเนี๊ยมันก็ตอบคำถามเดิมๆๆว่า ใกล้ถึงแล้วๆๆๆ แต่ผมไม่สนใจครับ ผมจะรอที่ซีเอ็ด

ผมเดินดูหนังสือประมาณ 45 นาทีครับ ไอ้คำว่าใกล้ถึงของนักวิชาการสาธารณสุข มันใกล้แค่ไหนผมละสงสัยจริงๆๆ ผมโทรไปอีก คำตอบก็คำตอบเดิมๆๆครับ ใกล้ถึงละๆๆ ผมเดินดูหนังสือภาษาอังกฤษเผื่อผมจะได้ไปสอบเรียนโทด้านบริหารสาธารณสุขบ้าง ได้หนังสือมา 1 เล่ม แต่ยังไม่ได้อ่านเลย ฮ่าๆๆ







เดินวนไปวนมาให้ร้านหนังสือตั้งนานสองนาน LOOKS and LOOKS ไปเจอหนังสือเล่ม 1 ชื่อว่า Born to หมออนามัย เข้าใจว่าคำว่าหมออนามัย จะหมายถึง นักวิชาการสาธารณสุข ที่ทำงานที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขตำบล


นั้นก็เป็นสาเหตุ หนึ่งที่ผมจะเขียนบล็อกนี้เพื่อบันทึกการทำงานผมในด้านสาธารณสุข และเกร็ดชีวิตเล็กๆๆน้อย เผื่อผู้ที่สนใจอยากทำงานด้านสาธารณสุขได้เข้ามาอ่าน ซึ่งคิดว่าจะให้แง่คิดได้ดีและแตกต่างจากหนังสือที่ว่าแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Copyright © 2011 toncub | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio